Khói đen mang cất rộng rãi hạt carbon, đó là dấu hiệu cho thấy việc cháy không tuyệt vời, bởi bị thiếu ko khí hoặc thừa nhiên liệu diesel, động cơ làm việc ko định hình và tiêu tốn nhiên liệu.
Đối mang những phương tiện hay máy phun sơn sử dụng động cơ diesel, lúc hoạt động khói đen thường hiện ra ngay khi đạp ga như các mẫu xe bus cỡ to sử dụng máy dầu, lái xe đạp ga để nâng cao tốc lúc bắt khách hoặc ở giao lộ, nhiên liệu diesel được ngã sung để xe tăng tốc độ, nhưng liền gió không đủ, hỗn hợp thừa nhiên liệu và khói đen hiện ra. trường hợp khói đen vẫn xả liên tục trong giai đoạn hoạt động thì với thể gặp gỡ yêu cầu một số vấn đề sau:
bởi tắc lọc không khí, đường ống ko đủ thông thoáng hoặc turbo tăng áp làm cho việc không hiệu quả, thiếu ôxy để đốt cháy hết nhiên liệu đẫn dến khói đen. đầu tiên cần vệ sinh sạch lọc gió trước lúc đi mua nguyên nhân khác.
Đối mang những phương tiện hay máy phun sơn sử dụng động cơ diesel, lúc hoạt động khói đen thường hiện ra ngay khi đạp ga như các mẫu xe bus cỡ to sử dụng máy dầu, lái xe đạp ga để nâng cao tốc lúc bắt khách hoặc ở giao lộ, nhiên liệu diesel được ngã sung để xe tăng tốc độ, nhưng liền gió không đủ, hỗn hợp thừa nhiên liệu và khói đen hiện ra. trường hợp khói đen vẫn xả liên tục trong giai đoạn hoạt động thì với thể gặp gỡ yêu cầu một số vấn đề sau:
bởi tắc lọc không khí, đường ống ko đủ thông thoáng hoặc turbo tăng áp làm cho việc không hiệu quả, thiếu ôxy để đốt cháy hết nhiên liệu đẫn dến khói đen. đầu tiên cần vệ sinh sạch lọc gió trước lúc đi mua nguyên nhân khác.
Máy rửa xe dầu cũng xả khói đen lúc sử dụng sai nhiên liệu hoặc sử dụng nhiên liệu mang chất lượng kém.
1 nguyên nhân nữa là do diesel không được xé tơi vì vòi phun kém hoặc áp suất phun không đảm bảo, cũng với thể sai thời điểm phun hoặc phun quá dài làm nhiên liệu cháy ko hoàn toàn.
Đối mang những phương tiện chạy được 160.000-190.000 km hoặc trường hợp khói đen xả ra không thường xuyên và máy in nhãn chạy rung, mang thể 1 trong các vòi phun đã gặp mặt trục trặc. bởi vòi phun mòn quá mức làm nhiên liệu sở hữu áp suất cao rỉ vào buồng đốt mà không được xé tơi dẫn tới ko được đốt cháy hoàn toàn.
1 nguyên nhân nữa là do diesel không được xé tơi vì vòi phun kém hoặc áp suất phun không đảm bảo, cũng với thể sai thời điểm phun hoặc phun quá dài làm nhiên liệu cháy ko hoàn toàn.
Đối mang những phương tiện chạy được 160.000-190.000 km hoặc trường hợp khói đen xả ra không thường xuyên và máy in nhãn chạy rung, mang thể 1 trong các vòi phun đã gặp mặt trục trặc. bởi vòi phun mòn quá mức làm nhiên liệu sở hữu áp suất cao rỉ vào buồng đốt mà không được xé tơi dẫn tới ko được đốt cháy hoàn toàn.
Trong khi, hỏng bơm cao áp, tắc lọc nhiên liệu làm áp suất không đủ, hoặc nhiên liệu phun vào buồng đốt không hòa trộn thấp với ko khí, cháy không hết làm cho phát sinh khói đen.
Đối mang hệ thống common-rail, cảm biến áp suất dầu hỏng, bộ điều chỉnh kẹt, ECU bộ điều khiển trung tâm ko thể kiểm soát được áp suất hệ thống, tính toán sai lượng phun, nhiên liệu được cấp vào buồng cháy đa dạng hơn mức nhu yếu.
Và cuối cùng, với thể bộ kém, xi-lanh mòn, xéc-măng không bí mật, hoặc ghít dẫn hướng van bị mòn. Áp suất khí nén chưa đạt đến giá trị cần thiết để đốt cháy hoàn toàn diesel. mang thể dùng đồng biển kiểm tra áp suất buồng đốt để có kết luận sau cùng liệu đây với nên là nguyên nhân của khói đen ko.
Đối mang hệ thống common-rail, cảm biến áp suất dầu hỏng, bộ điều chỉnh kẹt, ECU bộ điều khiển trung tâm ko thể kiểm soát được áp suất hệ thống, tính toán sai lượng phun, nhiên liệu được cấp vào buồng cháy đa dạng hơn mức nhu yếu.
Và cuối cùng, với thể bộ kém, xi-lanh mòn, xéc-măng không bí mật, hoặc ghít dẫn hướng van bị mòn. Áp suất khí nén chưa đạt đến giá trị cần thiết để đốt cháy hoàn toàn diesel. mang thể dùng đồng biển kiểm tra áp suất buồng đốt để có kết luận sau cùng liệu đây với nên là nguyên nhân của khói đen ko.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét