Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Máy in nhãn brother cốt yếu của nó là chỉ quét được barcode

Máy đọc mã vạch trên thế giới đã được phần mềm trong hầu hết ngành: Y tế, thương mại, giao nhận kho vận, kiểm soát.Càng ngày công nghệ mã vạch càng đi sâu vào các lĩnh vực. mang mỗi 1 lĩnh vực mỗi một khác biệt buôn bán thì bắt buộc một loại máy đọc mã vạch nhất định.Vì vậy việc lựa sắm một máy đọc mã vạch đam mê cho mình cũng là điều nhưng mà quý vị phải nên tò mò.
thứ 1 chúng ta nên hiểu một số khái niệm căn bản của đồ vật đọc mã vạch và đồng thời nắm được các cách thức phân dòng thiết bị
Tùy theo kỹ thuật cung ứng và tùy theo nhu cầu, mục đích dùng mà người ta phân loại barcode scanner theo đa dạng lý lẽ khác biệt như theo khoa học, theo tác dụng, theo cổng giao tiếp, theo cấu tạo v.v..
A: phụ thuộc công nghệ hỗ trợ
hiện nay máy quét barcode quang học được phân chia thành 2 loại:
một. CCD Scanner: các máy quét theo kỹ thuật CCD nhắc chung đáng tin cẩn và cực kỳ bền. Khuyết điểm máy in nhãn brother cốt yếu của nó là chỉ quét được barcode trên bề mặt phẳng mang cự ly sắp, không quét được barcode theo chiều cong như những chiếc barcode dán trên chai, mà bù lại tiêu xài của CCD scanner tốt hơn phổ biến so có dòng laser scanner.
2. Laser Scanner: các máy quét barcode dùng tia sáng laser cho máy in hóa đơn ra tia sáng siêu mãnh cắt ngang bề mặt barcode. thế mạnh của những máy quét dùng tia laser là quét cực kỳ nhạy, đúng mực, với thể quét mã vạch trên bề mặt cong và mang khả năng quét tầm xa. Nhược điểm: ko bền bằng máy quét CCD do máy quét laser sử dụng mắt đọc tia laser tưong tự như mắt đọc của đầu đĩa. Sau một thời gian đọc mang ngừng, mắt đọc mang thể bị yếu đi xin ra hiện tượng "kén barcode" giống như hiện tượng kén đĩa của đầu đĩa hình và sở hữu thể bị hư hẳn. nhưng bây giờ mang khoa học ngày một được cải tiến nguồn phát tia Laser cũng được cải thiện và độ bền của thứ được cải thiện đáng nhắc.
3. khoa học Imager: những máy đọc mã vạch theo kỹ thuật này dùng trong việc đọc rộng rãi mã vạch ngay tắp lự nhau việc xác định mã vạch chính để đọc được trang bị chụp lại và phân tích xác nhận mã đọc. công nghệ này sở hữu tốc độ đọc máy in bill lờ đờ hơn bởi vì sau khi chụp ảnh ảnh và phân tích dữ liệu. say mê trong ngành y tế do tính chính xác và so sánh của trang bị.
B: PHÂN mẫu THEO chức năng
1/ Linear Barcode Scanner (Máy quét barcode tuyến tính hay 1-D):
Quét được những dòng barcode 1-D thông dụng và 1 số không thông dụng. Thường đây là chiếc barcode cầm tay (handheld scanner) phát ra tia sáng thẳng nằm ngang. Linear Scanner quét được bao nhiêu dòng barcode 1-D đề nghị đề nghị tra cứu ở sách máy rửa xe hướng dẫn sử dụng, điều này mang nghĩa là sở hữu 1 số mẫu ký hiệu barcode 1-D mà máy ko quét được.
2/ 2-D Barcode Scanner (máy quét barcode 2-D):
Còn gọi là Barcode Imager là chiếc máy quét hay máy quét mã vạch 2-D như PDF-417, Data Matrix, MaxiCode, v.v... và lẽ dĩ nhiên cũng với thể đọc được các mẫu mã vạch 1 chiều. Barcode Imager mang thể là loại cầm tay hoặc để bàn như trong siêu thị thường sử dụng.
Máy quét mã vạch 2-D sử dụng tia laser sau đấy phản xạ bằng 1 hệ thống lăng kính để chia thành một chùm sáng phủ trên toàn bộ góc độ của ký hiệu mã vạch. Chính bởi vậy, lúc quét loại mã vạch 1-D sử dụng máy quét mã vạch 2D, ta với thể quét theo bất cứ chiều nào cũng được, Dường như ấy giả dụ sử dụng máy quét 1-D, ta cần bắn tia sáng cắt ngang qua cục bộ mã vạch. đấy cũng là lý vì những khu chợ to thường chọn máy quét để bàn 2-D để quét tính tiền các món hàng cho nhanh chóng.
C: PHÂN chiếc THEO CÔNG GIAO TIÊP
mang 3 chiếc cổng giao tiếp nhưng mà máy quét mã vạch thường sử dụng:
1. Máy đọc mã vạch mẫu dùng cổng Keyboard (còn gọi là Keyboard Wedge):
với cổng giao tiếp này, lúc kết nối mang máy tính, ta nên rút dây bàn phím ra khỏi máy tính. Sau đó ghim dây của scanner vào địa điểm của bàn phím, rồi ghim dây của bàn phím vào đầu còn lại của dây scanner (hình bên cạnh). Đặc điểm của máy quét mã vạch dùng cổng Keyboard là chỉ cần sử dụng một phần mềm văn bạn dạng thông dụng như Nodepad, Word hay Excel cũng với thể quét được mã vạch.
Thường các máy quét cầm tay hay dùng cổng Keyboard bởi vì nó tiên lợi, dễ sử dụng và không nên driver gì cả.
2. Máy đọc mã vạch chiếc sử dụng cổng RS-232 (còn gọi là cổng COM- cổng con chuột)
Đầu đọc mã vạch dùng giao diện RS-232 thường cần cung cấp thêm một nguồn điện 5VDC từ bên bên cạnh và đề nghị dùng ứng dụng khác lạ tất nhiên máy để cài đặt và quét mã vạch. Tuy nhiên trong các ứng dụng thực tế người ta ko dùng phần mềm quét mã vạch chuyên nghiệp nhưng mà nên viết ra 1 chương trình riêng cho nó thế hệ đáp ứng được nên thực tế. Thường những loại máy quét để bàn và các mẫu máy quét 2-D hay sử dụng cổng RS-232.
3. Máy đọc mã vạch dòng dùng cổng USB
Cũng giống như sử dụng cổng Keyboard, máy quét mã vạch dùng cổng USB ko phải dùng nguồn điện phụ trợ 5VDC từ bên không tính, nhưng mà nguồn điện này được lấy trực tiếp từ cổng nối USB với cường độ mẫu điện lên tới 500mA.
dùng cổng USB có thể cắm thẳng đồ vật vào máy tính nhưng không buộc phải bắt buộc shutdown máy, vận tốc truyền dữ liệu nhanh và dữ liệu quét cũng mang thể đưa thẳng vào các phần mềm văn bản thông dụng như ví như máy quét dùng cổng keyboard.
D: PHÂN chiếc THEO CẤU TẠO
Tùy theo môi trường dùng và hình thức dùng nhưng mà các nhà hỗ trợ ra máy quét barcode với nhiều chủng loại barcode scanner khác biệt như dạng cầm tay, dạng để bàn, dạng ko dây, dạng đũa, dạng đọc thẻ mã vạch, dạng kéo thẻ v.v... Dưới đây là một số dạng scanner thông dụng:
1. Máy đọc mã vạch Dạng cầm tay (Handheld Scanner):
Dạng cầm tay thường được sử dụng trong những địa chỉ bán lẻ, trong nhà sách, dùng để kiểm tra khi in mã vạch. Dạng cầm tay với cả 2 dạng là CCD scanner và Laser scanner và thường là cái tuyến tính. Tuy nhiên cũng vẫn với dạng cầm tay 2-D có thể quét được mã vạch 2 chiều. đa phần những loại Handheld Scanner đều với kèm theo chân đứng và giá đở, bởi thế dạng cầm tay vẫn có thể để bàn được như thường. Dạng cầm tay là mẫu scanner phải chăng tiền nhất trong số tất cả các chủng chiếc barcode scanner
2. Máy đọc mã vạch Dạng để quầy hay để bàn (In-counter Scanner):
Dạng để bàn là dòng 2-D barcode scanner sử dụng chùm tia sáng laser quét sở hữu vận tốc rất cao, với thể quét lên đến tốc độ 2000 scans/second. sở hữu vận tốc này, máy quét siêu nhạy và sở hữu thể quét được các chiếc mã vạch giả. Dạng máy quét để bàn thường được dùng trong các khu chợ hay những trung tâm thương mại cỡ lớn. liên kết có hệ thống POS tạo thành điểm bán hàng có tính nhiều năm kinh nghiệm và tiến bộ.
3. Máy đọc mã vạch Dạng Desktop (Desktop scanner):
Là cái scanner ốm gọn được kết nối thường xuyên với máy vi tính giống như là 1 trang bị ngoại vi. Dạng Desktop thường chỉ quét được barcode 1-D và được sử đáp ứng những công việc văn phòng, các cơ quan hành chánh có nhu cầu quét mã vạch trên giấy tờ tài liệu.
4. Máy đọc mã vạch Dạng đọc thẻ, coupon, tài liệu:
Là cái máy quét 2-D sử dụng chùm tia laser và với tầm quét xa và rộng. vận tốc quét của loại này lên đến trên 1000 scans/second. Dạng máy quét dùng để đọc thẻ, phiếu, tài liệu với cơ chế siêu phổ biến. mang dòng với kích thước lớn với chân đứng mà cũng mang dòng nhỏ xíu gọn để bàn có thể xoay được v.v...
mang thể dùng chiếc máy quét này ở những quầy tính tiền trong các Club, quầy Bar, liên hệ ăn uống lúc thẻ barcode được sử dụng như là thẻ hội viên (membership)
5. Máy đọc mã vạch Dạng ko dây "Mẹ bồng con"
Tựa như mẫu máy tính bảng "Mẹ bồng con", mẫu máy này gồm 2 phần: 1 phần nối với máy tính (coi như máy mẹ) và phần kia là scanner ko dây dùng Pin sạc. dòng scanner này sử dụng để quét mã vạch trên những món hàng to nhưng mà ta ko thể "bê" nó về quầy tính tiền được. Thí dụ: quét mã vạch trên một dòng ..."tủ lạnh". vững bền ta phải sử dụng dòng scanner này bởi ta ko thể có tủ lạnh tới quầy tính tiền được.
6. Máy đọc mã vạch Dạng Portable Data Terminal
Đây là dạng máy trạm theo kỹ thuật không dây RFID nhưng các doanh nghiệp chuyên bán những thứ mã vạch của chúng ta thường gọi là "máy kiểm kho". những Data Terminal thu thập dữ liệu và lưu trữ vào bộ nhớ của máy. Sau ấy mang thể truy xuất dữ liệu tại máy hoặc Download về máy tính để xử lý. Sự khác biệt giữa Data Terminal và loại máy "Mẹ bồng con" là Terminal hoạt động như 1 máy trạm, với Firmware và có thể lập trình cho dữ liệu thu thập, còn chiếc máy "Mẹ bồng con" hoạt động như 1 máy quét cầm tay chung, tức là dữ liệu tích lũy được truyền thẳng về máy vi tính. do đó nó được xếp vào dòng Handheld Scanner chứ chẳng hề theo khoa học RFID. Portable Data Terminal được sử dụng trong hệ thống kiểm kho, kiểm tra hàng hoá trên những kệ hàng hoặc tích lũy dữ liệu ở các nơi ko mang máy tính.
7. Máy đọc mã vạch Dạng máy quét công nghiệp (Industrial Barcode Scanner)
Dạng máy quét công nghiệp dùng để kiểm tra hàng hoá cung cấp ngay tại đầu ra của băng chuyền. Từ đấy biết được chính xác số lượng, mã mặt hàng của mỗi sản phẩm, tiết kiệm được nhân lực và thời gian dùng để kiểm tra thành phầm. Dạng này với độ chính xác rất cao, được vẻ ngoài treo giống như đèn sân khấu. Chùm tia sáng phát ra với miền quét cực kỳ sâu và phủ rộng, mang thể quét cộng khi đa dạng chiếc mã vạch trong vùng phủ sáng. Được dùng chủ chốt cho những khu công nghiệp, những xí nghiệp cung ứng hàng hoá trên băng chuyền. dòng máy quét này cũng với thể được sắp xếp trong kho như hình bên bắt buộc. khi đó mỗi một kiện hàng được mang ra đều phải qua vùng phủ sáng của máy quét và bởi thế thông tin trên kiện hàng được ghi nhận. Được sử dụng trong vận chuyển, giao nhận hàng
8. Máy đọc mã vạch Dạng kéo thẻ (Barcode Slot Reader)
Dạng kéo thẻ barcode cùng có thẻ từ và thẻ tối ưu được ứng dụng trong công nghệ nhận dạng tự động như hệ thống Access Control sử dụng để mở cửa, hệ thống Time Attendence sử dụng để chấm công, quản lý nhân sự. Sự khác nhau giữa 1 máy barcode slot reader và 1 máy quét barcode tầm thường là ở chỗ lúc kéo thẻ barcode, mã số được đưa vào máy đọc sẽ tác động một hiệu ứng điện và cơ học để khiến mở cửa, mở khoá (Access Control), hoặc mã số được đưa vào 1 ứng dụng quản lý nhân sự nhằm mục đích chấm công, quản lý nhân viên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Thiệt bị kĩ thuật 5 Template by Ipietoon